Các bài tập bụng cho nữ đơn giản và hiệu quả

Các bài tập bụng cho nữ giúp bạn có vòng eo con kiến và thân hình thắt đáy lưng. Cùng chuyên mục thể thao đi tìm hiểu các bài tập nhé!

Các bài tập bụng cho nữ đơn giản

Tập Plank giảm mỡ bụng

Plank là bài tập đơn giản, dễ thực hiện phù hợp cả nam và nữ, Bài tập này bạn không cần sử dụng dụng cụ  mà có thể tập luyện mọi lúc, ngay cả khi đang nằm trên giường ngủ. Bài tập Gym này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp toàn bộ cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn. ibongda hướng dẫn cách tập chi tiết sau:

  • Tư thế của bạn nằm sấp và chổng 2 khuỷu tay vuông góc dưới vai, lúc này khoảng cách 2 tay rộng bằng vai.
  • Chân duỗi thẳng về phía sau, 2 mũi chân nhón lên và nâng thân người lên sao cho toàn bộ thân người từ đầu, lưng và gót chân tạo thành một đường thẳng song song với sàn nhà. Còn mắt nhìn thẳng xuống dưới sàn.
  • Hít thở đều và tư thế này giữ nguyên ít nhất 30 giây. Sau khi đã quen thì bạn tăng dần số lượng để giúp giảm mỡ bụng được tốt hơn.

Glute Bridge March

Với bài tập này phần bụng sẽ hóp lại và dùng lực của cơ bụng, đùi và mông để giữ phần thân ở tư thế thẳng. Bài tập rèn cho bạn một thể lực tốt, giúp đốt mỡ và bụng phẳng eo thon.

  • Hông được nâng lên, đặt bàn chân xuống đất như hình chữ A.  Vai, hông và đầu gối đều nằm trên một đường thẳng.
  • Sau đó siết chặt bụng và nâng đầu gối lên để tạo thành góc vuông với hông. Giữ tư thế trong 2 giây trước khi trở về vị trí ban đầu. Lặp lại động tác đó với chân còn lại và thực hiện liên tục 10 lần.
cac-bai-tap-bung-cho-nu-don-gian-va-hieu-qua
Các bài tập bụng cho nữ đơn giản và hiệu quả

Nâng và hạ hai chân

Đây là bài tập khá dễ dàng, tác động đến vùng bụng và bài tập cũng giúp hạn chế chấn thương tối đa. Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị bài tập ở tư thế như gập bụng nhưng 2 tay để ép sát vào người, 2 chân duỗi thẳng
  • Siết chặt cơ bụng lại và nâng cả 2 chân lên từ từ sao cho vuông góc với phần bụng
  • Từ từ hạ về tư thế vị trí ban đầu.
  • Lặp lại từ 10 – 12 lần.

Bài tập Mountain Climbers

Mountain Climbers là bài tập mô phỏng động tác leo núi ngoài thực t giúp đốt cháy mỡ thừa toàn thân hiệu quả và thúc đẩy sự dẻo dai, nhanh nhẹn, linh hoạt cho cơ thể. Các bước thực hiện như sau:

  • Tư thế bắt đầu như hít đất, trọng lượng cơ thể lúc này sẽ dồn lên 2 tay và mũi bàn chân.
  • 2 cẳng tay vuông góc với sàn, cùi chỏ ngay phía dưới vai và 2 chân khép lại.
  • Cơ bụng căng cứng, toàn bộ thân người từ đầu đến gót chân tạo thành một đường thẳng. Đây sẽ là tư thế bắt đầu
  • Kéo chân trái về bên tay trái rồi lại đưa chân trái về vị trí bắt đầu. Tương tự như thế với chân phải và lặp lại 1 lần nữa.
  • Cứ thực hiện như vậy trong 30 lần càng nhanh càng tốt. Tư thế này giữ nguyên.

Bài tập Side Plank

Bài tập giảm mỡ bụng dưới cho nữ chủ yếu là bạn giữ càng lâu càng tốt thì hiệu quả sẽ cao hơn. Thực hiện như sau:

Loading...
  • Người nằm nghiêng xuống sàn, chống tay bằng khuỷu tay nghiêng một bên
  • 1 chân đặt lên chân còn lại và dồn áp lực vào khuỷu tay và chân, gồng cơ bụng.
  • Giữ cơ thể này ở vị trí đó càng lâu càng tốt
  • Đổi người theo hướng ngược lại

Như vậy với bài viết trên chúng tôi chia sẻ giúp bạn giảm mỡ bụng cho nữ cực kỳ hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên phù hợp với nhu cầu của bạn, chúc bạn thành công! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm về https://ketquabongda360.com/ được cập nhật nhanh nhất nhé.

Loading...
Tags : Ket qua ngoai hang anh | KQXSMB ! XSMN | SH BET | 789 bet